Bệnh sưng âm đạo có nguy hiểm không

Bệnh sưng âm đạo có nguy hiểm không

Có một vùng kín hay âm hộ và âm đạo khỏe mạnh sẽ là rất tuyệt vời. Tùy thuộc vào cách thức các bộ phận này hoạt động, chúng có thể tạo cho phụ nữ sự cực khoái, sinh ra những em bé dễ thương, mập mạp và rất nhiều, rất nhiều những điều thú vị khác.

Tuy nhiên tất cả những lợi ích mà 2 bộ phận thuộc cơ quan sinh dục nữ được nhắc đến ở trên sẽ không còn nữa. Thay vào đó, chị em có thể gặp phải nhiều khó chịu nếu chúng bị sưng (sưng âm đạo, âm hộ).

LÝ DO VÙNG KÍN ÂM ĐẠO VÀ ÂM HỘ CỦA PHỤ NỮ BỊ SƯNG

Khi bệnh nhân sưng âm đạo, phồng âm hộ, môi lớn... khi tới khám, nguyên nhân đầu tiên mà tôi nghĩ đến sẽ là nhiễm trùng nấm men hay u nang bartholin - đó là một khả năng phổ biến.

Bên cạnh đó, tình trạng sưng phồng vùng kín có thể do:

• Viêm âm đạo do vi khuẩn;
  • Dị ứng;
  • Giao hợp khi âm đạo khô;
  • Viêm cổ tử cung;
  • Bệnh lây truyền qua đường tình dục;
  • Mang thai;
  • U nang bartholin (viêm tuyến bartholin);
  • Viêm da âm hộ gây sưng phồng.
  • Nhiễm trùng nấm men (nấm Candida albicans.

Nấm men Candida albicans khi phát triển không kiểm soát trong âm đạo thường gây ra nhiễm trùng, dẫn tới sưng âm đạo, làm phồng đỏ âm hộ. Ngoài ra còn có mốt số biểu hiện khác như: ngứa, đỏ kèm theo hiện tượng khí hư màu trắng đặc. Candida albicans được biết đến là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây viêm âm đạo, thế nên việc âm đạo sưng do nhiễm trùng nấm men cũng có thể nói nó là do viêm nhiễm tại cơ quan tiếp nối giữa âm hộ và tử cung này.

Trước khi đi sâu vào vấn đề tôi xin được lưu ý rằng: nếu có vấn đề gì khúc mắc cần giải quyết bạn có thể LIÊN HỆ TRỰC TIẾP với tôi để được hỗ trợ giải đáp.

LỜI KHUYÊN:

Nấm men phát triển mạnh trong môi trường ẩm ướt. Do vậy, thường xuyên thay quần lót, mặc quần áo thoáng mát, hay vệ sinh sạch sẽ sau khi hoạt động nặng sẽ là cách giúp bạn hạn chế sự phát triển của mầm bệnh.

Ngoài ra, các loại thuốc kháng sinh, thuốc bôi hay thuốc chống nấm là phương pháp điều trị trong thường hợp này.

Tuy nhiên việc điều trị sẽ rất khó để đạt được hiệu quả cao nếu như không nhận được sự TƯ VẤN của các chuyên gia y tế.

Viêm âm đạo do vi khuẩn gây sưng:

Hiểu một cách đơn giải, đây là tình trạng xuất hiện bởi sự thay đổi từ hệ vi sinh vật bên trong môi trường âm đạo. Cụ thể là sự phát triển lấn át quá mức  từ các vi khuẩn xấu so với tốt từ đó gây viêm cho âm đạo.

Đôi khi sự phát triển vượt trội của vi khuẩn xấu không có bất kỳ dấu hiệu nào đáng nói, nhưng nếu có, sẽ thường là tình trạng sưng và ngứa rát âm đạo.

Cùng với đó, khí hư tiết ra còn có mùi tanh giống mùi cá, màu xám, màu xanh lá cây hoặc màu trắng.

LỜI KHUYÊN

Việc vùng kín sưng nếu do vi khuẩn có thể được điều trị bằng thuốc kháng sinh (kết hợp uống và bôi) với mục đích làm cân đối lại sự hài hòa của hệ sinh vật trong âm đạo.:Xấu hổ và miễn cưỡng khi nhắc tới các vấn đề về sức khỏe tình dục nữ có thể gây ra hậu quả rất nghiêm trọng. - Tư vấn miễn phí !

TRUNG TÂM TƯ VẤN SỨC KHỎE PHÒNG KHÁM ĐA KHOA NHÂN ÁI
(Được sở y tế cấp phép hoạt động)
Địa chỉ: Số 170, Nguyễn Văn Cừ, Phường. Võ Cường, TP. Bắc Ninh
Hotline tư vấn miễn phí: 088091358