KHI BỊ VIÊM NHIỄM KHÍ HƯ CÓ MÀU GÌ?

KHI BỊ VIÊM NHIỄM KHÍ HƯ CÓ MÀU GÌ?

Các bác sĩ Phòng khám Quốc Tế Nhân Ái cho rằng, có nhiều cách giúp các chị em nhận biết bệnh phụ khoa, trong đó cách đơn giản là theo dõi sự thay đổi của mùi cũng như màu của khí hư hàng ngày. Khí hư bệnh lí mỗi kiểu lại cho biết các căn bệnh phụ khoa khác nhau. Vậy Khi bị viêm nhiễm khí hư có màu gì?

Khi bị viêm nhiễm khí hư có màu gì?​

1. Dịch âm đạo loãng có màu vàng nâu hoặc vàng trắng, thành dạng bọt: Đó là đặc trưng của viêm âm đạo do trùng roi, thông thường trước và sau kỳ kinh nguyệt, thời kỳ mang thai hoặc sau khi sinh, độ PH âm đạo có sự thay đổi lớn thì triệu chứng này sẽ biểu hiện rõ rệt hơn, phần lớn kèm theo hiện tượng ngứa ngoài âm hộ.

2. Dịch âm đạo có dạng sữa đặc hoặc như bã đậu: Là đặc trưng của viêm âm đạo do nấm Cancida, thường thì sẽ thấy một lớp màng mỏng màu trắng bao phủ lên bề mặt âm đạo, phần lớn các trường hợp thấy ngứa hoặc đau rát ngoài âm hộ.

3. Dịch âm đạo có màu nâu: Là đặc trưng của viêm âm đạo do vi khuẩn, dịch tiết ra có mùi tanh, thường kèm theo cảm giác ngứa hoặc đau rát ngoài âm hộ.

4. Dịch âm đạo có màu trắng trong: Khi quan sát thì thấy giống như khí hư bình thường, nhưng lượng khí hư ra nhiều, có thể là triệu chứng của bệnh viêm cổ tử cung mãn tính, rối loạn chức năng buồng trứng, một số ít trường hợp bị ung thư tuyến cổ tử cung hoặc mắc bệnh ở tuyến âm đạo.

5. Dịch âm đạo có màu vàng hoặc màu vàng xanh, có mùi hôi: thường là do nhiễm vi khuẩn gây nên như viêm âm đạo cấp tính, viêm cổ tử cung, viêm ống cổ tử cung, ung thư cổ tử cung hoặc ung thư âm đạo, buồng tử cung ứ mủ, trong âm đạo có dị vật.

6. Dịch âm đạo ra kèm theo máu: Trong dịch âm đạo có lẫn máu, có màu đỏ nhạt, có khi ra ít khi ra nhiều, đây có thể là triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung độ III, polyp cổ tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư nội mạc tử cung, u xơ niêm mạc dưới tử cung, ung thư vòi trứng hoặc cũng có thể do đặt vòng tránh thai gây nên.

7. Dịch âm đạo có dạng nước: Dịch âm đạo ra nhiều liên tục, có màu trắng sữa, thường có mùi hôi, đa phần là do ung thư ống cổ tử cung, ung thư cổ tử cung giai đoạn cuối, ung thư âm đạo hoặc u xơ niêm mạc dưới tử cung.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia Phòng khám Quốc Tế Nhân Ái về câu hỏi khi bị viêm nhiễm ra khí hư có màu gì? Bệnh khí hư ở phụ nữ cần phải được phát hiện sớm và điều trị kịp thời nếu không sẽ gây nên nhiều tránh gây biến chứngnguy hiểm.

Nếu bạn còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm thông tin gì về khi bị viêm nhiễm khí hư có màu gì? xin mời liên hệ tới phòng khám đa khoa Quốc Tế Nhân Ái bằng cách.