TỔNG QUAN TRĨ NGOẠI VÀ GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ AN TOÀN, HIỆU QUẢ TỪ CHUYÊN GIA

TỔNG QUAN TRĨ NGOẠI VÀ GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ AN TOÀN, HIỆU QUẢ TỪ CHUYÊN GIA

Tâm lý giấu bệnh và chủ quan khiến trĩ ngoại ngày càng phổ biến, dễ mắc và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy tổng quan trĩ ngoại là gì.

Nguyên nhân nào khiến bạn bị trĩ ngoại?

Những thói quen hoặc sinh hoạt hàng ngày đang ngày càng vô tình làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ ngoại và những nguyên nhân có thể kể đến như là:

• Do đặc thù công việc: Những người làm công việc phải đứng lâu, ngồi lâu, ít vận động như nhân viên văn phòng, lái xe, cảnh sát giao thông,… hoặc thường xuyên mang vác vật nặng sẽ có nguy cơ cao mắc trĩ.
  • Do mắc các bệnh lý Tiêu hóa khác: Những người đang mắc hoặc đã từng mắc các bệnh tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, hội chứng lỵ, hội chứng kích thích ruột,…có khả năng mắc bệnh trĩ.

• Do thói quen ăn uống: Thói quen ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn cay nóng, chế độ dinh dưỡng ít chất xơ, uống ít nước, thường xuyên dùng chất kích thích,…cũng là các yếu tố nguy cơ dẫn tới mắc bệnh trĩ.
  • Các yếu tố khác: 60% phụ nữ mang thai hoặc sau sinh đẻ tự nhiên có nguy cơ mắc bệnh trĩ. Bởi, trong quá trình mang thai và sinh đẻ, tử cung người mẹ phải chịu áp lực lớn, dồn xuống phần hậu môn, làm sa giãn tĩnh mạch hậu môn và gây nên bệnh trĩ. Ngoài ra, những người mắc bệnh béo phì hay tuổi tác cao cũng là nguyên nhân gây bệnh trĩ ngoại.

Tổng quan trĩ ngoại –  Nhận biết ngay biểu hiện trĩ ngoại

Bệnh trĩ ngoại là một dạng của bệnh trĩ, là hiện tượng tĩnh mạch hậu môn bị chèn ép quá mức hoặc viêm nhiễm do tụ máu, tạo thành các búi trĩ ngoại mọc trên các nếp gấp vùng hậu môn.

Trĩ ngoại thường dễ nhận biết hơn trĩ nội và được chia làm 4 cấp độ dưới đây:

• Trĩ ngoại độ 1: Búi trĩ mới hình thành phía ngoài hậu môn gây cảm giác ngứa ngáy, khó chịu, đại tiện khó khăn và đi ngoài ra máu.
  • Trĩ ngoại độ 2: Trĩ lòi ra ngoài với các búi tĩnh mạch ngoằn ngoèo, xuất hiện các vết nứt kẽ hậu môn dẫn tới hậu môn đau rát và chảy máu nhiều hơn.
  • Trĩ ngoại độ 3: Tắc mạch trĩ ngoại, đau đớn dữ dội do sự phát triển quá mức của búi trĩ. Các búi trĩ cọ xát vào quần làm chảy máu ồ ạt và gây đau đớn cho người bệnh.
  • Trĩ ngoại độ 4: Trĩ bị viêm, nhiễm trùng, ngứa và đau. Nếu không điều trị, trĩ ngoại độ 4 có thể dẫn tới hoại tử hậu môn và biến chứng nặng nhất là ung thư đại trực tràng.

Bệnh trĩ ngoại càng để lâu, biến chứng càng nặng…

Bệnh trĩ ngoại để càng lâu và không có cách điều trị phù hợp sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh:

• Bệnh trĩ ngoại có thể gây ung thư trực tràng: Bệnh trĩ ngoại không được phát hiện và chữa trị kịp thời có thể biến chứng thành ung thư trực tràng.- bệnh có thể gây tử vong trong thời gian ngắn.
  • Hoại tử hậu môn: Hậu môn chảy máu, tiết dịch nhầy gây ẩm ướt dẫn tới viêm nhiễm hậu môn, lâu ngày dẫn tới hoại tử hậu môn.
  • Sa nghẹt, tắc mạch trĩ ngoại: Trĩ ngoại cấp độ nặng có kích thước búi trĩ lớn khiến các cơ vòng hậu môn bị nghẹt, dẫn đến tình trạng nghẹt búi trĩ, gây đau đớn, vỡ trĩ ngoại, nhiễm trùng máu, apxe hậu môn, dò hậu môn.

• Làm người bệnh giảm trí nhớ, gây thiếu máu: Tình trạng sa búi trĩ và chảy máu rất nhiều, sẽ dẫn đến thiếu máu cục bộ và gây ra đau đầu, choáng váng, ngất xỉu, làm giảm trí nhớ, thị lực, cơ thể nặng nhọc, căng thẳng… cho người bệnh.
  • Cản trở sinh hoạt và công việc của người bệnh: Tình trạng ngứa ngáy liên tục ở búi trĩ cũng gây cho bệnh nhân tâm trạng nặng nề và khó chịu, dẫn đến gặp khó khăn trong mọi sinh hoạt hàng ngày.

Khuyến cáo : Những biến chứng của trĩ ngoại rất nguy hiểm nếu người bệnh vẫn có tâm lý giấu bệnh hoặc chủ quan tự điều trị tại nhà. Thay vào đó, người bệnh nên đi khám càng sớm càng tốt, tỷ lệ chữa khỏi sẽ cao hơn và tránh biến chứng vỡ trĩ ngoại.

Giải pháp an toàn, hiệu quả với bệnh trĩ ngoại chuyên gia khuyên dùng

Để điều trị hiệu quả bệnh trĩ ngoại hiệu quả, người bệnh cần đến khám bác sĩ ngay khi phát hiện bất kỳ triệu chứng nào để xác định được mức độ nặng nhẹ của trĩ ngoại, từ đó bác sĩ sẽ chỉ định hướng điều trị phù hợp.

Người bệnh cũng tuyệt đối không nên tự chẩn đoán và điều trị tại nhà bằng các loại thuốc đắp, thuốc gia truyền không rõ nguồn gốc, thành phần. [Tôi đã tự ý dùng thuốc – phải làm sao?]

Thực tế đã có rất nhiều bệnh nhân do tự ý dùng thuốc đắp, thuốc bôi đã phải nhập viện cấp cứu vì chảy máu ồ ạt, hậu môn có dấu hiệu tím đen hoại tử.

Phòng khám đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu HCPT II trong điều trị bệnh trĩ, trong đó có trĩ ngoại đem lại hiệu quả và độ an toàn cao, khắc phục được hoàn toàn những nhược điểm của các phương pháp điều trị truyền thống:

• Hạn chế đau đớn, ít chảy máu, không ảnh hưởng đến khu vực lân cận. Đây là điểm khác biệt so với phẫu thuật trĩ cổ điển.
  • Hiệu quả cắt trĩ đạt tới 98%, hạn chế biến chứng và tái phát.
  • Vết thương nhỏ, không để lại sẹo xấu.
  • Thời gian điều trị chỉ từ 20-30 phút, quá trình phục hồi nhanh.

Bên cạnh đó, nếu điều trị trong bệnh viện, khả năng bạn được bác sĩ giỏi điều trị là rất thấp và phải xếp hàng lấy số. Nhưng nếu điều trị tại Đa khoa Quốc tế Nhân Ái, bạn hoàn toàn có thể được bác sĩ giỏi điều trị, chi phí không đổi, không cần chờ đợi xếp hàng, mà lại được tư vấn và điều trị tận tình. CLICK ĐẶT HẸN VỚI BÁC SĨ.

Trên đây những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa về tổng quan trĩ ngoại. Để biết thêm thông tin chi tiết và đặt lịch khám nhanh với bác sĩ chuyên khoa, xin vui lòng liên hệ qua hotline: 0888091358 hoặc để lại SĐT tại [Tư vấn trực tuyến]. để được tư vấn cụ thể.