TRIỆU CHỨNG TRĨ NGOẠI ĐỘ 2 VÀ CÁCH CHỮA AN TOÀN, HIỆU QUẢ

TRIỆU CHỨNG TRĨ NGOẠI ĐỘ 2 VÀ CÁCH CHỮA AN TOÀN, HIỆU QUẢ

Bệnh trĩ ngoại độ 2 là sự phát triển của trĩ ngoại độ 1 do người bệnh chủ quan không đi khám và điều trị kịp thời. Dù trĩ ngoại độ 2 không phải cấp độ nặng nhất nhưng cũng không phải là giai đoạn nhẹ, vì vậy người bệnh không được chủ quan. Bởi nếu không điều trị kịp thời, trĩ ngoại độ 2 sẽ tiến triển thành trĩ ngoại độ 3, độ 4 và nguy cơ biến chứng cao hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

TRIỆU CHỨNG BỆNH TRĨ NGOẠI ĐỘ 2

Bệnh trĩ ngoại độ 2 là tình trạng búi trĩ nằm ngoài hậu môn đã phát triển khá lớn. Khi đó người bệnh có thể dễ dàng nhận biết các triệu chứng bệnh trĩ ngoại độ 2 hơn so với độ 1:

• Búi trĩ tạo cảm giác lộm cộm ở hậu môn, có thể sờ thấy rõ ràng.
  • Hậu môn đau rát thường xuyên hơn, nhất là sau khi đi đại tiện.
  • Chảy máu khi đại tiện, lúc này máu có thể nhỏ thành giọt, dính trên giấy vệ sinh nhiều hơn.
  • Hậu môn bắt đầu tiết dịch hôi tanh khó chịu, người bệnh cảm thấy ẩm ướt, ngứa ngáy.
  • Bệnh nhân cảm thấy vướng víu hơn khi đi lại, đau rát hậu môn khi phải ngồi lâu.

[Tôi có các triệu chứng – cần tư vấn]

Bên cạnh đó, búi trĩ sẽ còn phát triển với các triệu chứng nghiêm trọng hơn nếu người bệnh không thăm khám và điều trị kịp thời.

Nhận biết trĩ ngoại độ 1 và trĩ ngoại độ 2

TRĨ NGOẠI ĐỘ 2 – CHỚ COI THƯỜNG

Người bệnh không nên chủ quan khi bị trĩ ngoại độ 2. Nếu không điều trị, trĩ ngoại độ 2 phát triển thành độ 3, độ 4 và trở nên khó điều trị hơn. Vùng hậu môn ngứa ngáy, tiết dịch ẩm ướt còn gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục. Bệnh nhân khi đi lại, ngồi một chỗ hay khi quan hệ tình dục đều cảm thấy đau đớn, khó chịu.

Tình trạng bệnh trĩ kéo dài sẽ gây ra những biến chứng nặng nề như:

• Nhiễm trùng hậu môn, hoại tử hậu môn.
  • Nứt hậu môn, áp xe hậu môn, rối loạn chức năng hậu môn.
  • Chảy máu nhiều dẫn đến mất máu, suy nhược cơ thể.
  • Biến chứng tắc trĩ, sa nghẹt trĩ, viêm cấp tĩnh mạch gây đau đớn.

[Bác sĩ có thể khám bệnh online không?]

Biến chứng nguy hiểm từ bệnh trĩ

CÁCH CHỮA TRĨ NGOẠI ĐỘ 2 HIỆU QUẢ

Có nhiều phương pháp được áp dụng trong điều trị trĩ nói chung như longo, PPH hoặc các thủ thuật đốt điện, đốt laser… Tuy nhiên những phương pháp này tồn tại nhiều hạn chế như gây đau đớn kéo dài, để lại vết thương lớn, vết mổ dễ nhiễm trùng, tỷ lệ tái phát cao. Riêng phương pháp PPH chỉ sử dụng được trong cắt trĩ nội, không dùng được đối với trĩ ngoại.

Hiện nay, kỹ thuật HCPT II đang là kỹ thuật đem lại hiệu quả vượt trội, khắc phục được những nhược điểm của các phương pháp cũ.

[Tôi muốn tìm hiểu về phương pháp]

Bởi HCPT II là kỹ thuật cắt trĩ theo cơ chế xâm lấn tối thiểu, giúp hạn chế tình trạng đau, không để lại vết thương lớn. Từ đó, việc cắt trĩ trở nên nhẹ nhàng, an toàn đối với người bệnh:

• Kỹ thuật HCPT II không gây nóng quá nên không làm bỏng những tổ chức mô lành.
  • Quá trình thực hiện không gây đau đớn hoặc ít đau đớn do cơ chế xâm lấn tối thiểu. Nhờ đó vết thương nhỏ, không để lại sẹo.
  • Cắt trĩ bằng HCPT II hạn chế chảy máu và bệnh nhân nhanh hồi phục, không cần nằm viện.
  • HCPT II Tác động trực tiếp vào búi trĩ, loại bỏ búi trĩ nhanh chóng với vết cắt nhỏ mà không ảnh hưởng tới các vùng lân cận, không gây biến chứng.
  • Phương pháp HCPT II được thực hiện trong thời gian ngắn nhưng đem lại hiệu quả lâu dài, không tái phát bệnh.

[Chi phí thực hiện là bao nhiêu?]

Phương pháp cắt trĩ xâm lấn tối thiểu HCPT II đang được áp dụng thành công tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Nhân Ái, Việc điều trị trĩ ngoại độ 2 bằng phương pháp HCPT II sẽ do trực tiếp đội ngũ bác sĩ chuyên khoa thực hiện, đem lại hiệu quả cao nhất.

[Tôi muốn đặt lịch khám với bs chuyên khoa]

Bên cạnh đó, sau khi thực hiện cắt trĩ nội, người bệnh sẽ được sử dụng thêm thuốc đông y theo chỉ định của bác sĩ nhằm tăng hiệu quả điều trị, nhanh chóng hồi phục, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm và tái phát.

Người bệnh có thể đặt lịch khám, chữa bệnh vào tất cả các ngày, kể cả lễ tết, ngoài giờ hành chính mà không lo phụ thu chi phí, không ảnh hưởng tới công việc thường ngày.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ trực tiếp qua khung chat [Tư Vấn Trực Tuyến] và hotline 0888. 091. 358, các bác sĩ chuyên khoa tại luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp.