TRIỆU CHỨNG TRĨ NỘI ĐỘ 2 VÀ CÁCH LÀM CO BÚI TRĨ HIỆU QUẢ

TRIỆU CHỨNG TRĨ NỘI ĐỘ 2 VÀ CÁCH LÀM CO BÚI TRĨ HIỆU QUẢ

Trĩ nội độ 2 khiến người bệnh khó chịu, đau đớn. Ở giai đoạn này, người bệnh cần phải điều trị càng sớm càng tốt, trước khi búi trĩ sa hẳn ra ngoài. Vậy nhận biết trĩ nội độ 2 như thế nào, và cách gì có thể làm co búi trĩ hiệu quả nhất?

TRIỆU CHỨNG TRĨ NỘI ĐỘ 2

Bệnh trĩ nội là hiện tượng các búi trĩ hình thành bên trong ống hậu môn. Khi bệnh phát triển đến một cấp độ nhất định các búi trĩ mới bị sa ra ngoài.

Trĩ nội độ 1 là giai đoạn búi trĩ mới hình thành trong ống hậu môn với kích thước nhỏ. Nếu không được điều trị, trĩ nội độ một sẽ phát triển thành trĩ nội độ 2 với các triệu chứng như:

Hình ảnh trĩ độ 2

• Đại tiện ra máu: Xuất hiện nhiều hơn và rõ ràng hơn. Khi đi đại tiện, máu chảy nhỏ giọt, có màu đỏ tươi và không lẫn vào phân.
  • Sa búi trĩ: Búi trĩ phát triển to dần và bắt đầu sa ra ngoài hậu môn mỗi khi đi đại tiện. Tuy nhiên sau đó, búi trĩ lại tự động thụt vào trong ống hậu môn.
  • Hậu môn đau rát: Hậu môn ẩm ướt và dịch nhầy xuất hiện nhiều hơn trĩ nội độ 1. Người bệnh có cảm giác ngứa rát, khó chịu hoặc sưng phồng hậu môn.

Các triệu chúng trĩ nội độ 2 đã rõ rệt, chứng tỏ những bất thường của cơ thể cần được thăm khám càng sớm càng tốt. Do đó, người bệnh cần chú ý và đi khám bác sĩ ngay khi xuất hiện những triệu chứng bệnh để phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

TRĨ NỘI ĐỘ 2 – CHỚ COI THƯỜNG

Trĩ nội độ 2 sẽ tiến triển thành trĩ độ 3 nếu không điều trị đúng cách và kịp thời. Chính vì vậy, người bệnh không nên chủ quan khi có các triệu chứng trĩ nội độ 2. Bên cạnh đó, trĩ nội độ 2 có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm khác như:

• Búi trĩ sa hẳn ra ngoài, bị viêm, nhiễm trùng dẫn đến hoại tử.
  • Búi trĩ phát triển lớn, xuất hiện các cục máu đông và gây tắc mạch.
  • Sa trĩ nghẹt do búi trĩ phù nề, sưng to.
  • Nứt hậu môn, ổ áp xe đi kèm.

Biến chứng nguy hiểm từ bệnh trĩ

Ngoài ra, việc búi trĩ sa ra ngoài nhiều lần khiến người bệnh luôn đau đớn, khó chịu, nhất là khi ngồi, đi đứng quá lâu. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống, công việc của người bệnh.

CÁCH LÀM CO BÚI TRĨ ĐỘ 2 HIỆU QUẢ

Nhiều người bệnh tin rằng chỉ cần dùng thuốc bôi, đắp búi trĩ hoặc thuốc uống là có thể khiến búi trĩ co lại, teo và rụng. Tuy nhiên đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm, bởi búi trĩ không thể teo, rụng nếu chỉ sử dụng thuốc. Ngược lại, việc tùy tiện dùng thuốc có thể dẫn tới nhờn thuốc, dị ứng thuốc.

Các trường hợp tự ý đắp thuốc vào búi trĩ còn gây viêm nhiễm, hoại tử búi trĩ, dẫn tới chảy máu và đau đớn kéo dài.

Vậy phải làm thế nào để loại bỏ búi trĩ nội độ 2 một cách an toàn, hiệu quả? Khi có các biểu hiện bệnh trĩ, người bệnh nên đi khám thay vì tự ý điều trị tại nhà. Thông qua thăm khám lâm sàng, nội soi hậu môn trực tràng, các bác sĩ sẽ xác định tình trạng mà người bệnh gặp phải, từ đó đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Đối với trĩ nội độ 2, bên cạnh sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, người bệnh sẽ được thực hiện cắt bỏ búi trĩ theo phương pháp cắt trĩ hiện đại – HCPT II. Đây là kỹ thuật cắt trĩ mới nhất, đem lại hiệu quả điều trị vượt trội hơn hẳn các phương pháp cổ điển như Longo, PPH:

• Quá trình điều trị hạn chế đau đớn, hạn chế chảy máu và không để lại sẹo hậu phẫu.
  • Điều trị xâm lấn tối thiểu với vết cắt trĩ nhỏ, bảo vệ các mô lành tính và hạn chế nguy cơ nhiễm trùng.
  • Thời gian điều trị chỉ từ 20-30 phút, thời gian hồi phục nhanh và có thể ra về trong ngày theo chỉ định của bác sĩ.
  • Hạn chế biến chứng và ngăn ngừa trĩ tái phát trở lại.

Hiện nay, kỹ thuật HCPT II đang được áp dụng thành công tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Nhân Ái. Việc điều trị trĩ nội độ 2 với phương pháp HCPT II sẽ do trực tiếp đội ngũ bác sĩ chuyên khoa thực hiện, đem lại hiệu quả cao nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ trực tiếp qua khung chat Tư Vấn Trực Tuyến và hotline 0888. 091. 358, các bác sĩ chuyên khoa tại luôn sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp.

Điệp Châu

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA QUỐC TẾ NHÂN ÁI

Địa chỉ: Số 170, Nguyễn Văn Cừ, Phường. Võ Cường, TP. Bắc Ninh

Điện thoại: 0888.091.358 (Hỗ trợ tư vấn : 24/24)