Xuất tinh ra máu dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không?

Xuất tinh ra máu dấu hiệu của bệnh gì, có nguy hiểm không?

Xuất tinh ra máu thực sự rất đáng lo ngại khi nó là triệu chứng của rất nhiều bệnh nam khoa như: tổn thương niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, ung thư… Do đó, để chủ động hơn trong việc phòng tránh, phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, thì tìm hiểu về hiện tượng xuất tinh ra máu ở nam giới là việc làm rất quan trọng.

But

Dấu hiệu nhận biết nam giới xuất tinh ra máu?

Trao đổi cụ thể về vấn đề này, Bác sĩ chuyên khoa Ngoại – Lê Mạnh Cường hiện đang công tác tại Phòng Khám Đa Khoa Nhân Ái cho biết, xuất tinh ra máu là tình trạng khi xuất tinh, tinh dịch có thể lẫn những sợi máu tươi hoặc cả khối lượng tinh dịch có màu nâu thẫm.

Nếu quan sát bằng mắt thường, nam giới có thể nhận biết tinh dịch có máu trong trường hợp xuất tinh dùng bao cao su, xuất tinh ngoài âm đạo hay thủ dâm. Ngoài ra, một số nam giới bị xuất tinh ra máu, nhưng không có biểu hiện cụ thể, mà chỉ thông qua các xét nghiệm, mới tìm thấy sự xuất hiện của máu trong tinh dịch.

Trường hợp tinh dịch có lẫn máu từ ngoài vào do rách hãm quy đầu, rách, rạn rách da quy đầu, đặc biệt trong những trường hợp quan hệ mạnh bạo, thì không gọi là xuất tinh ra máu.

Nhưng nếu loại bỏ các trường hợp đó, mà nhận thấy tinh dịch vẫn có màu hồng kèm theo các triệu chứng như: tiểu buốt, tiểu đau, có lẫn máu trong nước tiểu; đau khi xuất tinh; sốt nhẹ… thì bạn tuyệt đối không nên chủ quan, bởi đó là dấu hiệu của rất nhiều bệnh lý nam khoa khác nhau.

But

Xuất tinh ra máu là dấu hiệu của bệnh gì?

• Giãn tĩnh mạch thừng tinh: Ở cổ bàng quang có rất nhiều mạch máu được nối trực tiếp đến phía sau của niệu đạo. Nếu như một số tĩnh mạch nhỏ di chuyển gây giãn nở rộng, sau khi xuất tinh niệu đạo lại co thắt mạnh sẽ gây đứt các tĩnh mạch nhỏ dẫn đến xuất tinh ra máu.
  • Viêm niệu đạo: Khi niệu đạo bị viêm, chít hẹp hoặc nhiễm trùng sẽ gây ra tình trạng xung huyết. Và khi tinh dịch đi qua niệu đạo sẽ bị lẫn với máu và hình thành hiện tượng xuất tinh ra máu.
  • Viêm tuyến tiền liệt: Chức năng của tuyến tiền liệt là nơi sản xuất một phần tinh dịch và hỗ trợ cho quá trình vận chuyển tinh dịch đến niệu đạo. Do đó, nếu tuyến này bị viêm nhiễm sẽ khiến thành phần chứa tinh dịch bị ảnh hưởng và gây xuất hiện máu trong tinh dịch.
  • Viêm túi tinh: Khi túi tinh bị tác động của vi khuẩn, virus sẽ khiến chúng bị phù nề và tắc nghẽn gây xuất tinh ra máu. Bên cạnh đó, việc co bóp khi khi quan hệ tình dục và muốn xuất tinh cũng khiến cho mạch máu bị đứt rồi dẫn tới việc xuất tinh ra máu.
  • Viêm ống dẫn tinh: Ống dẫn tinh có vai trò rất quan trọng, là con đường vận chuyển của tinh dịch từ tinh hoàn qua túi tinh, tuyến tiền liệt và tới niệu đạo để xuất tinh ra ngoài. Vì vậy, nếu ống dẫn tinh bị viêm nhiễm sẽ dẫn đến hiện tượng ra máu khi xuất tinh.
  • Ung thư đường sinh dục: Nam giới khi bị ung thư đường sinh dục như: ung thư tuyến tiền liệt, ung thư ống dẫn tinh, ung thư tinh hoàn… có thể gây tổn thương tại bộ phận sinh dục và dẫn tới tình trạng xuất tinh ra máu.

Hầu hết các bệnh lý nêu trên đều tác động rất lớn đến sức khỏe, đời sống tình dục của nam giới. Do đó, ngay khi nhận thấy các vấn đề bất thường ở cậu nhỏ, bạn không nên chủ quan, chần chừ trong việc thăm khám.

Bởi tình trạng xuất tinh ra máu kéo dài sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, đặc biệt khiến nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, chất lượng và số lượng tinh trùng giảm, nguy cơ vô sinh hiếm muộn là điều khó tránh khỏi.

Xuất tinh ra máu điều trị như thế nào?

Các bác sỹ chuyên khoa cho biết, tình trạng xuất tinh ra máu ở nam giới có thể được điều trị nếu như phát hiện sớm và chữa trị đúng cách. Hơn nữa, việc điều thường được căn cứ vào từng nguyên nhân, mức độ và thể trạng mỗi người, để sau khi thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp và hiệu quả, tránh tái phát và biến chứng nguy hiểm.

Cụ thể tại Phòng Khám Đa Khoa Nhân Ái, các bác sỹ đã và đang thực hiện điều trị xuất tinh ra máu ở nam giới bằng các phương pháp sau:

• Xuất tinh ra máu do nhiễm khuẩn: Điều trị bằng thuốc Tây y kết hợp với Đông y.

Thuốc Tây y có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng đau nhức, khó chịu, tiêu viêm, kháng khuẩn tốt. Còn thuốc Đông y lại có tác dụng bổ thận, tráng dương, điều trị viêm nhiễm từ bên trong và hạn chế tối đa khả năng tái phát.

• Xuất tinh ra máu do ung thư: Nếu mắc phải các bệnh lý ung thư tuyến tiền liệt, ung thư tinh hoàn, ung thư ống dẫn tinh… thì phác đồ điều trị cần có sự kết hợp của nội khoa, ngoại khoa và trị xạ.

Nam giới cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ để bệnh mau khỏi, tránh những hậu quả không mong muốn xảy ra.

• Đối với trường hợp do chấn thương: Căn cứ vào mức độ tổn thương. Nếu chấn thương nặng thì các bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ theo kỹ thuật mới, tiên tiến để đảm bảo các chức năng sinh lý không bị ảnh hưởng.

Tin mới cập nhật: Phòng khám đang có chương trình khuyến mãi dành cho bệnh nhân có mã số đăng ký đặt hẹn khám trước:

GÓI KHÁM TỔNG QUÁT NAM KHOA 360K

1. Khám lâm sàng chuẩn đoán tình trạng viêm nhiễm nam khoa
2. Xét nghiệm máu
3. Soi tươi dịch niệu đạo
4. Soi nhuộm dịch niệu đạo
5. Tổng phân tích nước tiểu 11 thông số
6. Đông máu cơ bản trong phẫu thuật
7. Xét nghiệm đường huyết
8. Xét nghiệm tinh dịch đồ

ƯU ĐÃI dành cho những bệnh nhân có mã số đặt hẹn khám trước tại phòng khám. Đăng kí lấy mã: TẠI ĐÂY!

But

Nam giới tuyệt đối không tự ý mua thuốc chữa trị tại nhà, có thể gây ra tác dụng phụ, nhiều trường hợp khiến bệnh nghiêm trọng hơn, thậm chí là tử vong do sốc thuốc. Do đó, ngoài việc tuân thủ phác đồ điều trị, bạn cần lưu ý đến các nguyên tắc thay đổi thói quen sinh hoạt khoa học, bổ sung các dưỡng chất thiết yếu, tập luyện thể thao đều đặn để nâng cao sức khỏe, chống lại bệnh tật…

Mong rằng với những thông tin ở bài viết đã giúp phái mạnh có thêm sự hiểu biết về chứng xuất tinh ra máu là bệnh gì, điều trị như thế nào tốt nhất?

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào còn băn khoăn, hãy gọi ngay tới số 0888.091.358 hoặc để lại số điện thoại tại [Tư vấn trực tuyến] để các bác sĩ giải đáp chi tiết hơn.

Địa chỉ: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Nhân Ái, số 170 Võ Cường - TP Bắc Ninh.